Cải tạo nhà máy đồng hồ bỏ hoang tại Ấn Độ thành trường mầm non

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC

Trường mầm non Ekya Early Years ở Kanakapura Road được cải tạo từ một nhà máy đồng hồ bỏ hoang trong một khu đất hai mẫu Anh thành một ngôi trường xanh tươi, đầy màu sắc. Công trình thiết kế mới tận dụng khung của một tòa nhà công nghiệp cũ, cải tạo lại thành một ngôi trường rộng rãi, thông gió tự nhiên và ánh sáng mặt trời tràn đầy lớp học.

Thông tin công trình:
Thiết kế Kiến trúc: CollectiveProject
Địa điểm: Kanakapura Road, Bengaluru, Karnataka, Ấn Độ
Nhóm tác giả: Cyrus Patell, Eliza Higgins, Ajantha S., Grégoire Rossignol
Diện tích: 25.000,0 ft2
Năm: 2014
Hình ảnh: Tina Nandi Stephens

Hình ảnh trước và sau cải tạo

Mục tiêu chính của dự án này là để tạo lập môi trường học tập cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên. Để đạt được ý đồ này, ranh giới mờ giữa bên trong và bên ngoài với 13 lớp học tiếp cận từ một lối đi định hướng đến trung tâm là sân “Xanh”. Lấy ý tưởng từ “chong chóng” tâm từ sân với bốn điểm tiếp cận có kiểm soát đến các không gian học tập và giải trí bên ngoài trời. Các chức năng bao gồm: một phòng nghệ thuật, phòng học lớn, sân chơi, hố cát và lớp học cá nhân, sân vườn bao quanh khối đế tòa nhà hiện tại cho phép dễ dàng tiếp cận, giám sát và bảo trì.

Sử dụng các thủ pháp thiết kế với nhất quán về màu sắc tạo nên một tổ hợp đầy vui nhộn cho khuôn viên toàn trường, tạo sự liên kết trực quan đến các trải nghiệm của trẻ. Dùng hiệu ứng chuyển màu nhẹ nhàng phủ lên khu văn phòng và lối vào của học sinh. Dải màu này được thay đổi về tần suất quanh sân trung tâm tạo nên những “mã màu” riêng cho từng phòng.

Đây là dự án  Montessori của hệ thống trường Ekya Early Years để thử nghiệm cho các dự án trong tương lai. Dự án này bao gồm một khối đầy đủ các văn phòng / tiếp tân, 13 phòng học, phòng nghệ thuật, phòng AV, khu vực phổ biến linh hoạt và vui chơi giải trí ngoài trời / không gian học tập. Một trong những thách thức lớn của dự án là giữ ổn định được các công trình hiện có đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Với những khó khăn về kinh phí nên khung cấu trúc chính hiện trạng cũng như lớp vỏ được giữ lại nguyên vẹn, mặc dù trong trường hợp đặc biệt vẫn được thực hiện thay đổi để kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất nhằm làm nổi bật lối vào chính. Cùng với những khuôn khổ định sẵn này, sự can thiệp đến công trình trong quy mô phục vụ trẻ em, cần tạo ra những góc để đọc sách quanh các lớp học hay những vị trí ngồi đặc biệt.

Một số hình ảnh công trình:

Tin liên quan

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023 VÀ HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 CỦA VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC

Trung tâm CNS - 08/03/2024

      Sáng ngày 28/2/2024, Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học đã tổ chức Hội nghị viện chức và người lao động, tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.       Điều hành Hội nghị gồm ô...

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Trung tâm CNS - 16/08/2023

  Ngày 11/8/2023, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình gi&a...

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023

Trung tâm CNS - 25/07/2023

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023, theo thông báo đính kèm ( vui lòng quét QR code để xem chi tiết thông báo):  

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học tổ chức Tập huấn sử dụng thử nghiệm thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT

Trung tâm CNS - 24/07/2023

   Hiện nay, Viện NCTKTH đang triển khai nghiên cứu thiết kế mô hình, thông số kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật cho thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT. Để sản phẩm nghiên cứu c&oacut...

Viện Nghiên Cứu Thiết Kế Trường Học tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Giáo dục Steam và Giới thiệu mô hình Steam Lab mẫu Tại Đồng Tháp

Trung tâm CNS - 26/06/2023

   Ngày 20/5, tại TP Cao Lãnh, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai giáo dục STEAM tại Trường THPT Đỗ Công Tường đồng thời g...

Thông báo tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ đặt hàng thực hiện từ năm 2024 (Theo nội dung Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Trung tâm CNS - 06/06/2023

Thực hiện Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn thực hiện từ n...

Tìm hiểu về STEAM Lab theo định hướng công nghệ số

Trung tâm CNS - 01/05/2023

STEAM Lab là gì?      STEAM Lab là một không gian được xây dựng nhằm phục vụ cho giáo dục STEAM, tạo điều kiện để học sinh tiếp cận một cách trực quan với các khái niệm, lĩnh vực trong Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ t...

Giáo dục STEAM tại Việt Nam và trên Thế giới

Trung tâm CNS - 01/05/2023

Giáo dục STEAM là gì?  Khác với giáo dục truyền thống chú trọng vào việc ghi nhớ công thức và lý thuyết từ sách vở, giáo dục STEAM là phương pháp giáo dục tích hợp t&aci...

TIN VIDEO

Hoạt động thực nghiệm Đề tài “Nghiên cứu mô hình STEAM Lab theo định hướng công nghệ số, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018” tại tỉnh Đồng Tháp

TTS - 11/10/2022

ĐỒNG THÁP: VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC – BỘ GIÁO DỤC PHỐI HỢP CÙNG SỞ GIÁO DỤC TỈNH ĐỒNG THÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỰC NGHIỆM NẰM TRONG KHUÔN KHỔ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH STEAM LAB THEO ĐỊNH HƯỚNG C&O...

EDU TALK - QUY HOẠCH LẠI MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP

TTS - 14/06/2018

Viện NCTK Trường học xin giới thiệu quý độc giả Video Edu talk : Quy hoạch lại mạng lưới trường lớp do VTV thực hiện. Xem video tại đây. Phó Viện trưởng Viện NCTK Trường học Hoàng Lưu Vinh trong trương trình tọa đàm.