Khảo sát xây dựng tại Viện NCTK Trường học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC

1. Vì sao phải khảo sát trước khi xây dựng?

Theo điều 4 thông tư số05/2015/TT-BXD của Bộ Xây dựng ngày 30 tháng 10 năm 2015 (có hiệu lực thi hành từ 01/01/2016);Quy định một số nội dung về quản lý chất lượng xây dựng nhà ở riêng lẻ đã quy định rõ:

Tùy theo quy mô nhà ở, việc khảo sát xây dựng thực hiện theo các quy định sau:

 

1. Đối với nhà ở dưới 7 tầng, chủ nhà được tự thực hiện hoặc thuê cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện năng lực theo quy định để thực hiện khảo sát xây dựng. Trường hợp không thuê khảo sát xây dựng, chủ nhà có thể áp dụng một trong các phương pháp sau: kiểm tra trực tiếp thông qua hố đào thủ công để xác định chiều dày, chất lượng các lớp đất và xác định lớp đất dự kiến đặt móng nhà; tham khảo số liệu khảo sát địa chất công trình, giải pháp xử lý nền móng của các công trình liền kề, lân cận; tham khảo số liệu địa chất công trình nơi xây dựng nhà ở do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cung cấp.

2.Đối với nhà ở từ 7 tầng trở lên, việc khảo sát xây dựng phải được tổ chức khảo sát có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện.

Theo Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/06/2014; Nghị định số: 46/2015/NĐ-CP ngày 12/05/2015; Nghị định số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/06/2015 ...thì khảo sát xây dựng là một bước bắt buộc trong các dự án đầu tư xây dựng.

Vậy vì sao tất cả các quy định của nhà nước lại yêu cầu khảo sát xây dựng là một bước không thể thiếu trước khi thiết kế cũng như xây dựng công trình, đó là vì, khảo sát xây dựng giúp cho thiết kế cũng như chủ đầu tư:

- Đánh giá mức độ thích hợp của địa điểm và môi trường đối với các công trình dự kiến xây dựng.

- Thiết kế, lựa chọn giải pháp móng cho công trình dự kiến xây dựng một cách hợp lý và tiết kiệm.

- Đề xuất biện pháp thi công hữu hiệu nhất, thấy trước và dự đoán được những khó khăn, trở ngại có thể nảy sinh trong thời gian xây dựng.

- Xác định các biến đổi của môi trường địa chất do hoạt động kinh tế - công trình của con người, cũng như ảnh hưởng của các biến đổi đó đối với bản thân công trình và công trình lân cận.

- Đánh giá mức độ an toàn của các công trình đang tồn tại, thiết kế cải tạo nâng cấp công trình hiện có và nghiên cứu những trường hợp đã xảy ra gây hư hỏng công trình.

2. Lựa chọn đơn vị khảo sát xây dựng:

Theo quy định tại Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng và Thông tư số 17/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng thì tổ chức tham gia dịch vụ tư vấn khảo sát xây dựng phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp, cơ quan cấp chứng chỉ có trách nhiệm đăng tải thông tin năng lực của tổ chức lên trang thông tin điện tử của mình quản lý và được tích hợp trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

Viện NCTK Trường học khảo sát địa chất công trình: Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái (giai đoạn 2)

 

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học là đơn vị tư vấn xây dựng hạng I, có đầy đủ năng lực theo quy định của Nhà nước để thực hiện công tác khảo sát xây dựng nói riêng và tư vấn xây dựng nói chung. Mặt khác Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học là một tổ chức khoa học công nghệ do vậy lĩnh vực tư vấn xây dựng nói chung và tư vấn khảo sát xây dựng nói riêng luôn gắn bó mật thiệt với các đề tài nghiên cứu khoa học. Với đội ngũ Tiến sỹ, Thạc sỹ, Kỹ sư đầu ngành, cùng với truyền thống 40 năm trưởng thành và phát triển Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học tự hào không chỉ là đơn vị tư vấn xây dựng hạng I do nhà nước công nhận, mà còn là do các đối tác đánh giá.

Lựa chọn Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học làm đối tác trong lĩnh vực khảo sát xây dựng mang lại cho quý khách hàng chất lượng hàng đầu, tiến độ, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí tối đa.

3. Quy trình tiếp nhận và thực hiện hợp đồng tư vấn khảo sát xây dựng của Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học:

- Bước 1: Đối tác có thể đặt hàng hoặc gửi nhiệm vụ khảo sát cho Chúng tôi qua email, điện thoại của bộ phận Khảo sát xây dựng – Trung tâm TVGS&KSXD - Sđt: 0243.933.4054; di động: 0869.648.808.

- Bước 2: Bộ phận Khảo sát xây dựng – Trung tâm TVGS&KSXD sẽ cử chủ trì khảo sát cùng quý khách hàng xây dựng báo giá hoặc dự toán khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát tối ưu nhất.

- Bước 3: Sau khi thống nhất về giá thầu và phương án kỹ thuật khảo sát, Bộ phận Kế hoạch – Kinh doanh của Viện sẽ cùng Quý khách hàng thương thảo và ký kết hợp đồng.

- Bước 4: Sau khi hợp đồng được ký kết, Chủ trì Khảo sát được phân công sẽ triển khai công việc theo phương án kỹ thuật xây dựng được phê duyệt, bao gồm các phần việc cụ thể như sau:

+ Triển khai khảo sát hiện trưởng, lấy mẫu, thí nghiệm hiện trường ...

+ Thí nghiệm mẫu trong phòng

+ Tổng hợp đánh giá các số liệu hiện trường và kết quả thí nghiệm mẫu trong phòng, lập báo cáo kết quả khảo sát xây dựng.

+ Chuyển báo cáo kết quả khảo sát xây dựng cho bộ phận kiểm tra OTK.

+ Hiệu chỉnh báo cáo kết quả khảo sát xây dựng sau khi đã kiểm tra OTK.

+ Xuất bản, giao nộp hồ sơ.

+ Hiệu chỉnh sản phẩm sau khi có kết quả thẩm tra (nếu có).

- Bước 5: Nghiệm thu hoàn thành, thanh quyết toán hợp đồng.

4. Những điểm khác biệt khi Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học thực hiện tư vấn khảo sát xây dựng:

- Với quy trình quản lý chất lượng ISO 9001:2000, chúng tôi đảm bảo mang đến cho Quý khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất, chuyển nghiệp, chuẩn mực từ lúc tiếp nhận thông tin công việc đến chăm sóc khách hàng sau khi kết thúc hợp đồng.

- Trong Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng với đội ngũ cán bộ có chuyên môn sâu từ khảo sát đến thiết kế xây dựng, chúng tôi sẽ tư vấn kiến nghị cho khách hàng những giải pháp móng tiết kiệm, hiệu quả, an toàn.

- Ngoài ra chúng tôi sẽ tư vấn cho Chủ đầu tư hoàn thiện toàn bộ các thủ tục pháp lý theo đúng trình tự và quy định Nhà nước trong lĩnh vực tư vấn khảo sát xây dựng.

- Là đơn vị khoa học công nghệ, chúng tôi luôn ưu tiên khoa học gắn với thực tiễn, do vậy công nghệ thực hiện khảo sát xây dựng liên tục được nghiên cứu, đổi mới thường xuyên sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng, tiến độ mà lại tiết kiệm về chi phí.

ThS. KS. Phạm Quang Anh

 

Tin liên quan

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Trung tâm CNS - 16/08/2023

  Ngày 11/8/2023, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình gi&a...

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023

Trung tâm CNS - 25/07/2023

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023, theo thông báo đính kèm ( vui lòng quét QR code để xem chi tiết thông báo):  

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học tổ chức Tập huấn sử dụng thử nghiệm thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT

Trung tâm CNS - 24/07/2023

   Hiện nay, Viện NCTKTH đang triển khai nghiên cứu thiết kế mô hình, thông số kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật cho thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT. Để sản phẩm nghiên cứu c&oacut...

Viện Nghiên Cứu Thiết Kế Trường Học tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Giáo dục Steam và Giới thiệu mô hình Steam Lab mẫu Tại Đồng Tháp

Trung tâm CNS - 26/06/2023

   Ngày 20/5, tại TP Cao Lãnh, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai giáo dục STEAM tại Trường THPT Đỗ Công Tường đồng thời g...

Thông báo tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ đặt hàng thực hiện từ năm 2024 (Theo nội dung Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Trung tâm CNS - 06/06/2023

Thực hiện Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn thực hiện từ n...

Tìm hiểu về STEAM Lab theo định hướng công nghệ số

Trung tâm CNS - 01/05/2023

STEAM Lab là gì?      STEAM Lab là một không gian được xây dựng nhằm phục vụ cho giáo dục STEAM, tạo điều kiện để học sinh tiếp cận một cách trực quan với các khái niệm, lĩnh vực trong Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ t...

Giáo dục STEAM tại Việt Nam và trên Thế giới

Trung tâm CNS - 01/05/2023

Giáo dục STEAM là gì?  Khác với giáo dục truyền thống chú trọng vào việc ghi nhớ công thức và lý thuyết từ sách vở, giáo dục STEAM là phương pháp giáo dục tích hợp t&aci...

Giới thiệu PHẦN MỀM LUYỆN ĐÁNH MÁY 10 NGÓN CHO HỌC SINH - GIÁO VIÊN

TTS - 27/10/2022

Tầm quan trọng của đánh máy 10 ngón Dựa trên nghiên cứu khoa học đã được chứng minh, việc gõ bàn phím đúng cách không chỉ làm tăng tốc độ hoàn thành công việc mà còn nâng cao...

TIN VIDEO

Hoạt động thực nghiệm Đề tài “Nghiên cứu mô hình STEAM Lab theo định hướng công nghệ số, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018” tại tỉnh Đồng Tháp

TTS - 11/10/2022

ĐỒNG THÁP: VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC – BỘ GIÁO DỤC PHỐI HỢP CÙNG SỞ GIÁO DỤC TỈNH ĐỒNG THÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỰC NGHIỆM NẰM TRONG KHUÔN KHỔ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH STEAM LAB THEO ĐỊNH HƯỚNG C&O...

EDU TALK - QUY HOẠCH LẠI MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP

TTS - 14/06/2018

Viện NCTK Trường học xin giới thiệu quý độc giả Video Edu talk : Quy hoạch lại mạng lưới trường lớp do VTV thực hiện. Xem video tại đây. Phó Viện trưởng Viện NCTK Trường học Hoàng Lưu Vinh trong trương trình tọa đàm.