Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm việc với Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC

     Ngày 22/4/2021, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cùng đoàn cán bộ đại diện các Vụ, Cục trong Bộ Giáo dục đã đến làm việc tại Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học. Ban lãnh đạo Viện NCTK Trường học cùng các trưởng/phó đơn vị và một số cán bộ chủ chốt cùng tham dự buổi làm việc.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cùng đoàn đại biểu dự họp cùng Lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt Viện NCTKTH

   

 Báo cáo với Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Viện trưởng Viện NCTK Trường học Hoàng Hải Sơn đã tóm tắt những kết quả hoạt động của Viện trong năm 2020 và phương hướng tổ chức, hoạt động năm 2021. Theo đó, mặc dù bị ảnh hưởng chung toàn xã hội do dịch Covid-10, Viện NCTK Trường học vẫn nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như Công tác tham mưu cho ngành về tư vấn xây dựng mô hình cơ sở vật chất, thiết bị các cơ sở giáo dục, hệ thống mạng lưới trường, cơ sở vật chất kỹ thuật các công trình trường học cho Bộ GD&ĐT và các địa phương; tham gia Hội đồng thẩm định danh mục thiết bị dạy học phổ thông và Ban biên soạn Thông tư quy định tiêu chuẩn kỹ thuật đối với CSVC trường lớp học và thiết bị dạy học; tham mưu các vấn đề về chuẩn, tiêu chuẩn định mức cơ sở vật chất, thiết bị trường học phục vụ các chương trình đổi mới Giáo dục; góp ý các thông tư cho các Vụ, Cục, các Bộ ngành liên quan.

Viện trưởng Hoàng Hải Sơn báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Viện NCTKTH

     

Cùng với chức năng tham mưu, công tác Nghiên cứu Khoa học và Công tác tư vấn Cơ sở vật chất – Thiết bị trường học cũng là những nhiệm vụ mà Viện NCTK Trường học đã và đang chú trọng thực hiện. Trong năm 2020, Viện NCTK Trường học triển khai 01 Đề tài cấp Nhà nước, 05 Đề tài cấp Bộ; Thực hiện lập Dự án và Thiết kế CSVC-KT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn cả nước; Hợp tác quốc tế, tư vấn, trao đổi với các cơ sở liên kết quốc tế….

    

     Tại buổi làm việc, các cán bộ của Viện NCTK Trường học cũng nêu một số khó khăn như do gián đoạn công tác điều hành quản lý vì thay đổi Viện trưởng, điều lệ tổ chức và hoạt động của Viện chưa được phê duyệt gây khó khăn trong công tác triển khai một số hoạt động dịch vụ sự nghiệp; hạn chế về nhân sự do các cán bộ lâu năm nghỉ hưu, một số cán bộ chủ chốt đi học Cao cấp LLCT. Bên cạnh đó, thời điểm năm 2020 là năm cuối kỳ vốn trung hạn nên công tác Tư vấn gặp nhiều khó khăn, cùng với những phát sinh về việc thu hồi kinh phí Ngân sách nhà nước do những nội dung từ nhiều năm trước.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao sự nỗ lực và tâm huyết đối với ngành của Viện NCTK Trường học, đồng ý đề nghị tạo điều kiện phê duyệt điều lệ mới nhằm kiện toàn tổ chức. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Viện cần chủ động nghiên cứu, đa dạng hóa Nghiên cứu Khoa học, để luôn sẵn sàng chuyển giao sản phẩm khi các Vụ, Cục cần tham mưu, đặt hàng. Ngoài ra, cần xác định rõ những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, khơi dậy những nhiệt huyết năng động của cán bộ trẻ, duy trì đoàn kết thống nhất tập thể, bằng tính minh bạch, công bằng trong công tác quản lý, sản xuất. Người lao động cần làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình, người Lãnh đạo phải hi sinh, nhường nhịn để cán bộ tin yêu. Thứ trưởng ủng hộ Viện NCTK Trường học trong những đề xuất tham gia những chương trình công tác của Bộ có nội dung liên quan đến cơ sở vật chất, thiết bị trường học tại địa phương và các cơ sở giáo dục với vai trò cơ quan tham mưu chuyên ngành để Viện kịp thời đóng góp ý kiến, cũng như tổng hợp được tài liệu phục vụ công tác Nghiên cứu trong quá trình hoạt động; đề xuất tham gia công tác đào tạo, tập huấn của ngành trong mọi lĩnh vực nhằm bám sát chủ trương đường lối liên quan đến hoạt động ngành, và đẩy mạnh sự gắn bó, kết nối với các chuyên gia, các đơn vị khác trong Bộ.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu ý kiến

   

 Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng Hoàng Hải Sơn đã phát biểu cảm ơn sự chỉ đạo, quan tâm sát sao và đúng đắn của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng với Viện NCTK trường học, thể hiện sự quyết tâm sẽ thực hiện những yêu cầu và Lãnh đạo Bộ giao, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cơ quan cấp trên, sự gắn kết của các Cục, Vụ, các cơ quan liên quan để Viện có thể nỗ lực hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Giáo dục Việt Nam.

Tin liên quan

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Trung tâm CNS - 16/08/2023

  Ngày 11/8/2023, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình gi&a...

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023

Trung tâm CNS - 25/07/2023

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023, theo thông báo đính kèm ( vui lòng quét QR code để xem chi tiết thông báo):  

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học tổ chức Tập huấn sử dụng thử nghiệm thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT

Trung tâm CNS - 24/07/2023

   Hiện nay, Viện NCTKTH đang triển khai nghiên cứu thiết kế mô hình, thông số kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật cho thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT. Để sản phẩm nghiên cứu c&oacut...

Viện Nghiên Cứu Thiết Kế Trường Học tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Giáo dục Steam và Giới thiệu mô hình Steam Lab mẫu Tại Đồng Tháp

Trung tâm CNS - 26/06/2023

   Ngày 20/5, tại TP Cao Lãnh, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai giáo dục STEAM tại Trường THPT Đỗ Công Tường đồng thời g...

Thông báo tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ đặt hàng thực hiện từ năm 2024 (Theo nội dung Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Trung tâm CNS - 06/06/2023

Thực hiện Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn thực hiện từ n...

Tìm hiểu về STEAM Lab theo định hướng công nghệ số

Trung tâm CNS - 01/05/2023

STEAM Lab là gì?      STEAM Lab là một không gian được xây dựng nhằm phục vụ cho giáo dục STEAM, tạo điều kiện để học sinh tiếp cận một cách trực quan với các khái niệm, lĩnh vực trong Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ t...

Giáo dục STEAM tại Việt Nam và trên Thế giới

Trung tâm CNS - 01/05/2023

Giáo dục STEAM là gì?  Khác với giáo dục truyền thống chú trọng vào việc ghi nhớ công thức và lý thuyết từ sách vở, giáo dục STEAM là phương pháp giáo dục tích hợp t&aci...

Giới thiệu PHẦN MỀM LUYỆN ĐÁNH MÁY 10 NGÓN CHO HỌC SINH - GIÁO VIÊN

TTS - 27/10/2022

Tầm quan trọng của đánh máy 10 ngón Dựa trên nghiên cứu khoa học đã được chứng minh, việc gõ bàn phím đúng cách không chỉ làm tăng tốc độ hoàn thành công việc mà còn nâng cao...

TIN VIDEO

Hoạt động thực nghiệm Đề tài “Nghiên cứu mô hình STEAM Lab theo định hướng công nghệ số, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018” tại tỉnh Đồng Tháp

TTS - 11/10/2022

ĐỒNG THÁP: VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC – BỘ GIÁO DỤC PHỐI HỢP CÙNG SỞ GIÁO DỤC TỈNH ĐỒNG THÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỰC NGHIỆM NẰM TRONG KHUÔN KHỔ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH STEAM LAB THEO ĐỊNH HƯỚNG C&O...

EDU TALK - QUY HOẠCH LẠI MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP

TTS - 14/06/2018

Viện NCTK Trường học xin giới thiệu quý độc giả Video Edu talk : Quy hoạch lại mạng lưới trường lớp do VTV thực hiện. Xem video tại đây. Phó Viện trưởng Viện NCTK Trường học Hoàng Lưu Vinh trong trương trình tọa đàm.