Viện NCTKTH tổ chức hội thảo "Đồ chơi Gigo với sự phát triển phẩm chất, năng lực cho trẻ em ở trường mầm non và tiểu học"

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC

Sáng 20/6, tại Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học, Viện trưởng Phạm Ngọc Phương đã chủ trì  hội thảo: “Đồ chơi Gigo với sự phát triển phẩm chất, năng lực cho trẻ em ở trường mầm non và tiểu học”.  Ông Tạ Ngọc Đôn – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường (Bộ GD&ĐT), ông Phạm Hùng Anh – Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT)  dự hội thảo.

Viện trưởng Phạm Ngọc Phương phát biểu khai mạc Hội thảo

Bà Chen Ching Fang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMQT New Brain, Đại lý ủy quyền Gigo Toy tại Việt Nam - cho biết: Sản phẩm của Gigo có hơn 1.000 loại, được các trường học quốc tế ứng dụng trong các lớp học STEAM. Giá trị cốt lõi trong đồ chơi Gigo Toys mang đến cho học sinh khả năng sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề trong quá trình chơi. Đối với giáo viên mầm non, bộ sản phẩm thiết bị dạy giáo dục Gigo thể hiện ưu thế vượt trội trong việc sử dụng làm công cụ hỗ trợ dành cho giáo viên tổ chức các hoạt động học và chơi, giúp việc học trở lên thú vị hơn.

Bà Chen Ching Fang giới thiệu về bộ đồ chơi Gigo

“Giá trị của đồ chơi Gigo không tính bằng vật chất, mà phía sau mỗi bộ đồ chơi đều mang mục tiêu phát triển những năng lực riêng cho học sinh. Học sinh chỉ cần chơi , chơi quen rồi thì mục tiêu đó sẽ là năng lực của học sinh sau này” - bà Chen Ching Fang cho hay.

Sau khoảng 1 tháng ký biên bản ghi nhớ hợp tác vào tháng 4/2018, Công ty NewBrain Việt Nam đã bàn giao mẫu thiết bị đồ chơi Gigo cho Viện Nghiên cứu thiết kế trường học. Hiện nay, bộ thiết bị đồ chơi này đã được tổ chức thực nghiệm tại Trường mầm non thực hành Linh Đàm. Trường liên cấp BillGates cũng đang sử dụng bộ thiết bị này.

Đánh giá khá cao bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi Gigo trong trường mầm non, cô Vũ Nguyệt Ánh (Trường mầm non thực hành Linh Đàm) cho biết, sau thời gian nghiên cứu, tiếp xúc với 7 sản phẩm Gigo, cô ấn tượng nhất với bộ sản phẩm STEAM.

Ông Phạm Hùng Anh – Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT) phát biểu tại hội thảo.

“Bằng việc sử dụng phương pháp thực hành và trải nghiệm, bộ STEAM giúp trẻ mầm non phát triển hài hòa về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm – kỹ năng xã hội và thẩm mỹ; phát triển tư duy tích hợp về 5 lĩnh vực: khoa học, kỹ thuật, công nghệ, nghệ thuật, toán học. Qua 120 bài học với các chủ đề gần gũi, trẻ thỏa sức khám phá các kiến thức về khoa học, chức năng, nguyên lý chuyển động. Trẻ học thông qua các hoạt động chơi với các chủ đề khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Bộ sản phẩm cũng góp phần phát triển ở trẻ kỹ năng làm việc nhóm, khả năng tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề” – cô Vũ Nguyệt Ánh chia sẻ.

Trong khoảng 1 năm hợp tác cùng Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học và Công ty Gigo, cô Tô Thị Thanh Thủy – giáo viên Trường tiểu học Thái Thịnh nhận nhiệm vụ viết bản hướng dẫn sử dụng và phối hợp tổ chức thực hành trải nghiệm đồ dùng, đồ chơi Gigo tại trường tiểu học.

Nhận định của cô Thủy, một số sản phẩm Gigo có nét tương đồng với những đồ dùng hiện đang sử dụng trong trường tiểu học; bên cạnh đó cũng có đồ dùng học tập hoàn toàn mới mẻ.

“Tôi đặc biệt tâm đắc với bộ cân toán học. Đây là đồ dùng học tập hoàn toàn mới mẻ mà tôi lần đầu được tiếp xúc. Cân bằng nhựa có chân và giá đỡ, 2 bên có cán cân, có đánh số từ 1 tới 10. Học sinh có thể sử dụng các thẻ nhựa treo lên các móc treo tương ứng với các con số 2 bên cán cân để tự lập bảng cộng trừ, nhân chia, giải quyết các bài toán liên quan đến 4 phép tính trên một cách trực quan, sinh động” – cô Tô Thị Thanh Thủy chia sẻ.

Tin liên quan

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023 VÀ HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 CỦA VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC

Trung tâm CNS - 08/03/2024

      Sáng ngày 28/2/2024, Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học đã tổ chức Hội nghị viện chức và người lao động, tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.       Điều hành Hội nghị gồm ô...

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Trung tâm CNS - 16/08/2023

  Ngày 11/8/2023, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp cơ sở “Nghiên cứu mô hình STEM/STEAM Lab định hướng công nghệ số, đáp ứng chương trình gi&a...

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023

Trung tâm CNS - 25/07/2023

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học - Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển dụng viên chức đợt 2 - năm 2023, theo thông báo đính kèm ( vui lòng quét QR code để xem chi tiết thông báo):  

Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học tổ chức Tập huấn sử dụng thử nghiệm thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT

Trung tâm CNS - 24/07/2023

   Hiện nay, Viện NCTKTH đang triển khai nghiên cứu thiết kế mô hình, thông số kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật cho thiết bị dạy học môn công nghệ theo Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 39/2021/TT-BGDĐT. Để sản phẩm nghiên cứu c&oacut...

Viện Nghiên Cứu Thiết Kế Trường Học tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Giáo dục Steam và Giới thiệu mô hình Steam Lab mẫu Tại Đồng Tháp

Trung tâm CNS - 26/06/2023

   Ngày 20/5, tại TP Cao Lãnh, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai giáo dục STEAM tại Trường THPT Đỗ Công Tường đồng thời g...

Thông báo tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ đặt hàng thực hiện từ năm 2024 (Theo nội dung Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Trung tâm CNS - 06/06/2023

Thực hiện Quyết định số 1393/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa ra tuyển chọn thực hiện từ n...

Tìm hiểu về STEAM Lab theo định hướng công nghệ số

Trung tâm CNS - 01/05/2023

STEAM Lab là gì?      STEAM Lab là một không gian được xây dựng nhằm phục vụ cho giáo dục STEAM, tạo điều kiện để học sinh tiếp cận một cách trực quan với các khái niệm, lĩnh vực trong Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ t...

Giáo dục STEAM tại Việt Nam và trên Thế giới

Trung tâm CNS - 01/05/2023

Giáo dục STEAM là gì?  Khác với giáo dục truyền thống chú trọng vào việc ghi nhớ công thức và lý thuyết từ sách vở, giáo dục STEAM là phương pháp giáo dục tích hợp t&aci...

TIN VIDEO

Hoạt động thực nghiệm Đề tài “Nghiên cứu mô hình STEAM Lab theo định hướng công nghệ số, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018” tại tỉnh Đồng Tháp

TTS - 11/10/2022

ĐỒNG THÁP: VIỆN NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC – BỘ GIÁO DỤC PHỐI HỢP CÙNG SỞ GIÁO DỤC TỈNH ĐỒNG THÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỰC NGHIỆM NẰM TRONG KHUÔN KHỔ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH STEAM LAB THEO ĐỊNH HƯỚNG C&O...

EDU TALK - QUY HOẠCH LẠI MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP

TTS - 14/06/2018

Viện NCTK Trường học xin giới thiệu quý độc giả Video Edu talk : Quy hoạch lại mạng lưới trường lớp do VTV thực hiện. Xem video tại đây. Phó Viện trưởng Viện NCTK Trường học Hoàng Lưu Vinh trong trương trình tọa đàm.